แผนกอัคคีภัย ภัยทางทะเล เบ็ดเตล็ด
และการสืบสวนต่างๆ (NON MOTOR)
หลังการแจ้งกลับเพื่อยืนยันการรับแจ้งเคลมจากบริษัทประกันภัย
ทางบริษัทฯจะติดต่อผู้เอาประกันภัยทันทีเพื่อเข้าทำงาน
โดยทำการตรวจสอบ และขอเอกสารหรือข้อมูลประกอบการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน
จัดทำรายงานและรูปถ่าย พร้อมประมาณการค่าเสียหายเบื้องต้นภายใน
3 วันทำการ และภายใน 10 วันทำการ หลังจากที่มีข้อมูลรายละเอียดของความเสียหายหรือสาเหตุความเสียหายเพิ่มเติม
โดยทางบริษัทฯ จะส่งมอบรายงานความคืบหน้าและสถานะของเคลมที่ค้างอยู่ให้ทางท่านทุกสิ้นเดือน
รายงานฉบับสุดท้ายจะสรุปหลังจากผู้เอาประกันภัยใด้เซ็นต์ใบตกลง
หรือยินยอมรับค่าเสียหาย ซึ่งประกอบด้วยสาเหตุของความเสียหายและมูลค่าของทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหายตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ประกันภัย
และข้อเสนอแนะต่างฯทั้งในแง้กฎหมายและในเชิงวิชาการ
จะสรุปไว้เพื่อให้ท่านได้พิจารณาในการจ่ายค่าสินไหมทดแทนต่อไป
แผนกอุบัติเหตุรถยนต์(MOTOR)
1. การรับแจ้งอุบัติเหตุ
- ทางบริษัทฯ มีเจ้าหน้าที่รับแจ้งอุบัติเหตุ
ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจะมีหัวหน้าเวร (OP)
ดูแลควบคุมการทำงานของพนักงานทั้ง 6 ศูนย์
ท่านสามารถแจ้งอุบัติเหตุเข้าที่สำนักงานใหญ่
หรือเข้าไปที่ศูนย์ ซึ่งใกล้จุดที่เกิดเหตุโดยตรงได้
บริษัทฯจะมีเจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุอยู่ตลอด
24 ชั่วโมง
2. การไปถึงที่เกิดเหตุ
- หลังจากบริษัทฯ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุ
จะจัดเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจสอบทันที เอกสารของบริษัทฯต่างๆ
พร้อมอุปกรณ์การจัดเคลมจะอยู่ในกระเป๋าของพนักงาน
และไปถึงที่เกิดเหตุภายใน 30 นาที
3. รายงานการตรวจสอบอุบัติเหตุ
- 3.1 ข้อมูล
- - บริษัทฯ จะมีแบบฟอร์มของบริษัทฯ ที่ให้ได้มาตราฐาน
โดยมีรายงานเบื้องต้น 1 เบื้องต้น 2 พร้อมทั้งแผนที่ลักษณะของการเกิดอุบัติเหตุ
ซึ่งจะทำให้ทราบรายละเอียดต่าง ๆ ได้ครบถ้วน
- 3.2 ภาพถ่าย
- - บริษัทฯ มีนโยบายให้พนักงานทุกคน มีมาตราฐานในการถ่ายรูป
โดยต้องเห็นความเสียหายชัดเจน เลขทะเบียนรถ
พร้อมทั้งถ้ามีเลขข้างรถหรือ ป้ายบอก หรือสติ๊กเกอร์ของรถจะต้องถ่ายให้ชัดเจน
- 3.3 หลักฐาน
- - บริษัทฯ มีมาตราฐาน แบบฟอร์มของหลักฐานของบริษัทฯ
ที่ใช้เพียงแบบเดียว
- 3.4 บทสรุป
- - บริษัทฯ จะมีผลสรุปว่า อุบัติเหตุที่ออกตรวจสอบเป็นฝ่ายถูกหรือฝ่ายผิด
พร้อมทั้งรับผิดชอบได้หรือไม่อย่างชัดเจน
และถ้าเป็นฝ่ายถูก จะเรียกร้องค่าเสียหายจากผู้ทำละเมิดอย่างไร
และถ้าเป็นฝ่ายผิดจะต้องชดใช้ค่าเสียหายให้ผู้เสียหายรายใดบ้าง
จะสรุปไว้ในรายงานตรวจสอบอุบัติเหตุของบริษัทฯ
4. อัตราการเรียกร้อง
- บริษัทฯ จะพิจารณาเรียกร้องค่าเสียหายต้องไม่ต่ำกว่า
80 % ของค่าเสียหายโดยมีหัวหน้างานช่วยในการประเมินความเสียหาย
5. รายงานประจำวัน
- หลังจากพนักงานบริษัทฯ
ออกตรวจสอบอุบัติเหตุเสร็จ จะแจ้งผลการดำเนินงานให้ทางบริษัทท่านในทันทีและบริษัทฯ
จะสรุปรายงานเบื้องต้นเกี่ยวกับการดำเนินงานส่งไปยังบริษัทท่านทาง
FAX หรือ E-mail
6. การจัดส่งรายงานตรวจสอบอุบัตเหตุ
- หลังจากจัดเรื่องเสร็จ
และรายงานข้อมูลเบื้องต้นให้ทราบทันทีแล้ว ทางบริษัทฯ
จะจัดพิมพ์รายงานและจะจัดส่งรายงานฉบับสมบูรณ์
พร้อมรูปถ่าย ไปยังบริษัทท่านภายใน 3 วันทำการ
โดยไม่นับวันที่รับแจ้งอุบัติเหตุ
7. การติดตามข้อสรุปผลคดี
- หลังจากตรวจสอบอุบัติเหตุเบื้องต้น
ทางบริษัทฯ มีนโยบายให้พนักงานที่จัดเรื่องรีบดำเนินการให้คดีมีผลสรุปโดยเร็วที่สุด
และถ้าคดีอยู่ระหว่างการดำเนินของพนักงานสอบสวน
ทางบริษัทฯจะมีหนังสือสอบถามผลคดีไปยังพนักงานสอบสวนภายใน
15 วัน นับจากวันเกิดเหตุ
8. การตอบข้อซักถาม
- ทางบริษัทฯ มีวิทยากรจัดอบรมพนักงาน
ให้มีความรู้เกี่ยวกับกรมธรรม์ และพ.ร.บ. จราจรทางบก
โดยพนักงานทุกคนต้องผ่านการอบรม จึงจะสามารถออกไปตรวจสอบอุบัติเหตุได้
โดยการอบรมพนักงานให้มีมาตราฐานเป็นนโยบายหลักของบริษัทฯ
เพื่อให้พนักงานมีความรู้พร้อมทั้งอบรมเกี่ยวกับกริยามารยาทของพนักงานให้เป็นคนเรียบร้อย
ซึ่งทางบริษัท จะมีการประเมินผลการอบรม เห็นว่าพนักงานมีมาตราฐานพร้อมแล้ว
ถึงจะให้ไปตรวจสอบอุบัติเหตุ ซึ่งสามารถตอบข้อซักถามและเสนอแนะผู้ขับขี่รถประกันภัยได้เป็นอย่างดี
- เมื่อทางท่านต้องการจะประสานงานกับพนักงานที่ออกตรวจสอบอุบัติเหตุโดยตรง
ทางบริษัทฯได้มีนโยบายให้ทางพนักงานทุกคนมีเครื่องมือสื่อสารเป็นโทรศัพท์เคลื่อนที่
ติดต่อประสานงาน และขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ตลอด
24 ชั่วโมง
9. การแต่งกาย
- พนักงานบริษัทฯ ทุกคน จะแต่งตัวเรียบร้อย
ใส่เสื้อเชิ้ต กางเกงขายาวสแลค รองเท้าหนัง
หุ้มส้นทุกคน พร้อมทั้งมีเสื้อคลุมสีน้ำเงินของบริษัท
C.C. LAW และป้ายชื่อพนักงาน ลูกค้าจะเห็นได้ชัดเจน
ซึ่งเป็นฟอร์มของทางบริษัท ฯ ที่เป็นมาตราฐานเหมือนกันทุกคน
10. จำนวนศูนย์/สาขา
- ทางบริษัทฯ ได้มีเจ้าหน้าที่ไว้บริการท่านทางด้านรถยนต์
จำนวนกว่า 60 คน เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายและกำลังคนของท่าน
บริษัทฯได้จัดแบ่งเวลาไว้บริการแก่บริษัทท่านตลอด
24 ชั่วโมง รวมทั้งวันหยุดราชการ บริษัทฯ มีอุปกรณ์สื่อสาร
วิทยุสื่อสารเฉพาะกิจ TRUNKED MOBILE ติดตั้งทั้ง
6 ศูนย์ รวมทั้งสำนักงานใหญ่ และพนักงานมีเครื่องมืสื่อสารติดตามตัวได้
และขณะนี้ กำลังอยู่ระหว่างการจัดหาสถานที่ขยายศูนย์เพิ่มอยู่
ซึ่งจะได้ขยายศูนย์เพิ่มขึ้นในเร็ว ๆ นี้
|