เกี่ยวกับเรา ข่าวและเหตุการณ์ บริการของเรา ติดต่อเรา ความภูมิใจ ช่วยเหลือ
การตรวจสอบและการประเมิน การประเมินก่อนทำประกัน การสอบสวนสืบสวนประวัติบุคคล การวิเคราะห์และอบรม
  กลับสู่หน้าแรก
  ค้นหา
  แผนผังเว็บไซต์
  ติดต่อเรา

ในส่วนของการสอบสวนถึงสาเหตุ และประเมินความเสียหาย การสูญเสียต่างๆ ใน ธุรกิจประกันภัย โดยแบ่งออกได้ 2 ส่วนงาน คือ

   - แผนกอัคคีภัย ภัยทางทะเล เบ็ดเตล็ด และการสืบสวนต่างๆ (NON MOTOR)
   - แผนกอุบัติเหตุรถยนต์ (MOTOR)


แผนกอัคคีภัย ภัยทางทะเล เบ็ดเตล็ด และการสืบสวนต่างๆ (NON MOTOR)
หลังการแจ้งกลับเพื่อยืนยันการรับแจ้งเคลมจากบริษัทประกันภัย ทางบริษัทฯจะติดต่อผู้เอาประกันภัยทันทีเพื่อเข้าทำงาน โดยทำการตรวจสอบ และขอเอกสารหรือข้อมูลประกอบการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน จัดทำรายงานและรูปถ่าย พร้อมประมาณการค่าเสียหายเบื้องต้นภายใน 3 วันทำการ และภายใน 10 วันทำการ หลังจากที่มีข้อมูลรายละเอียดของความเสียหายหรือสาเหตุความเสียหายเพิ่มเติม โดยทางบริษัทฯ จะส่งมอบรายงานความคืบหน้าและสถานะของเคลมที่ค้างอยู่ให้ทางท่านทุกสิ้นเดือน รายงานฉบับสุดท้ายจะสรุปหลังจากผู้เอาประกันภัยใด้เซ็นต์ใบตกลง หรือยินยอมรับค่าเสียหาย ซึ่งประกอบด้วยสาเหตุของความเสียหายและมูลค่าของทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหายตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ประกันภัย และข้อเสนอแนะต่างฯทั้งในแง้กฎหมายและในเชิงวิชาการ จะสรุปไว้เพื่อให้ท่านได้พิจารณาในการจ่ายค่าสินไหมทดแทนต่อไป


แผนกอุบัติเหตุรถยนต์(MOTOR)
1. การรับแจ้งอุบัติเหต
   - ทางบริษัทฯ มีเจ้าหน้าที่รับแจ้งอุบัติเหตุ ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจะมีหัวหน้าเวร (OP) ดูแลควบคุมการทำงานของพนักงานทั้ง 6 ศูนย์ ท่านสามารถแจ้งอุบัติเหตุเข้าที่สำนักงานใหญ่ หรือเข้าไปที่ศูนย์ ซึ่งใกล้จุดที่เกิดเหตุโดยตรงได้ บริษัทฯจะมีเจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง

2. การไปถึงที่เกิดเหต
   - หลังจากบริษัทฯ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุ จะจัดเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจสอบทันที เอกสารของบริษัทฯต่างๆ พร้อมอุปกรณ์การจัดเคลมจะอยู่ในกระเป๋าของพนักงาน และไปถึงที่เกิดเหตุภายใน 30 นาที

3. รายงานการตรวจสอบอุบัติเหตุ
3.1 ข้อมูล
- บริษัทฯ จะมีแบบฟอร์มของบริษัทฯ ที่ให้ได้มาตราฐาน โดยมีรายงานเบื้องต้น 1 เบื้องต้น 2 พร้อมทั้งแผนที่ลักษณะของการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งจะทำให้ทราบรายละเอียดต่าง ๆ ได้ครบถ้วน
3.2 ภาพถ่าย
- บริษัทฯ มีนโยบายให้พนักงานทุกคน มีมาตราฐานในการถ่ายรูป โดยต้องเห็นความเสียหายชัดเจน เลขทะเบียนรถ พร้อมทั้งถ้ามีเลขข้างรถหรือ ป้ายบอก หรือสติ๊กเกอร์ของรถจะต้องถ่ายให้ชัดเจน
3.3 หลักฐาน
- บริษัทฯ มีมาตราฐาน แบบฟอร์มของหลักฐานของบริษัทฯ ที่ใช้เพียงแบบเดียว
3.4 บทสรุป
- บริษัทฯ จะมีผลสรุปว่า อุบัติเหตุที่ออกตรวจสอบเป็นฝ่ายถูกหรือฝ่ายผิด พร้อมทั้งรับผิดชอบได้หรือไม่อย่างชัดเจน และถ้าเป็นฝ่ายถูก จะเรียกร้องค่าเสียหายจากผู้ทำละเมิดอย่างไร และถ้าเป็นฝ่ายผิดจะต้องชดใช้ค่าเสียหายให้ผู้เสียหายรายใดบ้าง จะสรุปไว้ในรายงานตรวจสอบอุบัติเหตุของบริษัทฯ
4. อัตราการเรียกร้อง
   - บริษัทฯ จะพิจารณาเรียกร้องค่าเสียหายต้องไม่ต่ำกว่า 80 % ของค่าเสียหายโดยมีหัวหน้างานช่วยในการประเมินความเสียหาย

5. รายงานประจำวัน

   - หลังจากพนักงานบริษัทฯ ออกตรวจสอบอุบัติเหตุเสร็จ จะแจ้งผลการดำเนินงานให้ทางบริษัทท่านในทันทีและบริษัทฯ จะสรุปรายงานเบื้องต้นเกี่ยวกับการดำเนินงานส่งไปยังบริษัทท่านทาง FAX หรือ E-mail

6. การจัดส่งรายงานตรวจสอบอุบัตเหตุ

   - หลังจากจัดเรื่องเสร็จ และรายงานข้อมูลเบื้องต้นให้ทราบทันทีแล้ว ทางบริษัทฯ จะจัดพิมพ์รายงานและจะจัดส่งรายงานฉบับสมบูรณ์ พร้อมรูปถ่าย ไปยังบริษัทท่านภายใน 3 วันทำการ โดยไม่นับวันที่รับแจ้งอุบัติเหตุ

7. การติดตามข้อสรุปผลคดี

   - หลังจากตรวจสอบอุบัติเหตุเบื้องต้น ทางบริษัทฯ มีนโยบายให้พนักงานที่จัดเรื่องรีบดำเนินการให้คดีมีผลสรุปโดยเร็วที่สุด และถ้าคดีอยู่ระหว่างการดำเนินของพนักงานสอบสวน ทางบริษัทฯจะมีหนังสือสอบถามผลคดีไปยังพนักงานสอบสวนภายใน 15 วัน นับจากวันเกิดเหตุ

8. การตอบข้อซักถาม

   - ทางบริษัทฯ มีวิทยากรจัดอบรมพนักงาน ให้มีความรู้เกี่ยวกับกรมธรรม์ และพ.ร.บ. จราจรทางบก โดยพนักงานทุกคนต้องผ่านการอบรม จึงจะสามารถออกไปตรวจสอบอุบัติเหตุได้ โดยการอบรมพนักงานให้มีมาตราฐานเป็นนโยบายหลักของบริษัทฯ เพื่อให้พนักงานมีความรู้พร้อมทั้งอบรมเกี่ยวกับกริยามารยาทของพนักงานให้เป็นคนเรียบร้อย ซึ่งทางบริษัท จะมีการประเมินผลการอบรม เห็นว่าพนักงานมีมาตราฐานพร้อมแล้ว ถึงจะให้ไปตรวจสอบอุบัติเหตุ ซึ่งสามารถตอบข้อซักถามและเสนอแนะผู้ขับขี่รถประกันภัยได้เป็นอย่างดี
   - เมื่อทางท่านต้องการจะประสานงานกับพนักงานที่ออกตรวจสอบอุบัติเหตุโดยตรง ทางบริษัทฯได้มีนโยบายให้ทางพนักงานทุกคนมีเครื่องมือสื่อสารเป็นโทรศัพท์เคลื่อนที่ ติดต่อประสานงาน และขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ตลอด 24 ชั่วโมง

9. การแต่งกาย
   - พนักงานบริษัทฯ ทุกคน จะแต่งตัวเรียบร้อย ใส่เสื้อเชิ้ต กางเกงขายาวสแลค รองเท้าหนัง หุ้มส้นทุกคน พร้อมทั้งมีเสื้อคลุมสีน้ำเงินของบริษัท C.C. LAW และป้ายชื่อพนักงาน ลูกค้าจะเห็นได้ชัดเจน ซึ่งเป็นฟอร์มของทางบริษัท ฯ ที่เป็นมาตราฐานเหมือนกันทุกคน

10. จำนวนศูนย์/สาขา

   - ทางบริษัทฯ ได้มีเจ้าหน้าที่ไว้บริการท่านทางด้านรถยนต์ จำนวนกว่า 60 คน เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายและกำลังคนของท่าน บริษัทฯได้จัดแบ่งเวลาไว้บริการแก่บริษัทท่านตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งวันหยุดราชการ บริษัทฯ มีอุปกรณ์สื่อสาร วิทยุสื่อสารเฉพาะกิจ TRUNKED MOBILE ติดตั้งทั้ง 6 ศูนย์ รวมทั้งสำนักงานใหญ่ และพนักงานมีเครื่องมืสื่อสารติดตามตัวได้ และขณะนี้ กำลังอยู่ระหว่างการจัดหาสถานที่ขยายศูนย์เพิ่มอยู่ ซึ่งจะได้ขยายศูนย์เพิ่มขึ้นในเร็ว ๆ นี้

 
C.C. Law Group บริษัท สำนักงานกฎหมาย ซี.ซี. ลอว์ จำกัด โทร.0-2233-5910 - 8 , 0-2266-5356 - 7 แฟ็กซ์ 0-2233-5977 , 0-2631-0128
บริษัท สำนักงานที่ปรึกษากฎหมาย สิทธิ-ธรรม จำกัด โทร.0-2233-5910 - 8 , 0-2266-5356 - 7 แฟ็กซ์ 0-2233-5977 , 0-2631-0128